: 13

வண்ணதாசனின் லாவகங்கள்


இந்தக் கதையை-அதற்கு மேல்- என்ற தலைப்புடன் ஆனந்தவிகடனில் வெளியாகியுள்ள இந்தக் கதையை வண்ணதாசன் மட்டுமே எழுதமுடியும்.

குறிப்பான வெளியைச் சுட்டினாலும் பொதுநிலைப்பட்ட வெளியாகிவிடக்கூடிய் கதைவெளிகளில் குறைவான நிகழ்வுகளுக்குள் மனிதர்களை நிறுத்தி அவர்களின் மனவோட்டங்களின் வண்ணங்களைக் கோடுகளாக்கித் தரும் இந்த லாவகத்திற்காக மட்டுமாகச் சொல்லவில்லை. 
அலையடிக்காத குளத்துக்குள் ஓடிப்பிடித்து விளையாடும் மீன்களின் சுழற்சிக்கேற்ப மேற்பரப்பி அசையும் அல்லிமலர்களின் அசைவுகளைப் போலக் கதைக்குள் வரும் ஒவ்வொருவரும் முழுமையாக அசைந்துகொண்டிருப்பார்கள். சுலோசனாவை மையமிட்டு, ராமராஜன், காந்திமதி, அவர்களது குழந்தை ஆகியோரின் அசைவுகள் ஒரு வட்டப்பரப்பு என்றால், அந்த நாய்க்குட்டியைச் சுலோசனாவின் திருமணப்பரிசாகத் தந்த பூபதியின் இன்மையோடு சேர்ந்து நாய்க்குட்டியும் இல்லாமல் போய்விடுமோ எனத் தவிக்கும் சுலோசனாவின் தவிப்பு இன்னொரு வட்டப்பரப்பு.

இந்த வட்டப்பரப்புகளைக் குறுக்கும் நெடுக்குமாகச் சிதைத்துத் தாவிப் பறக்கும் நீர்ப்பூச்சிகளைப் போல சுலோவின் கணவன் பரி, ஆட்டோக்காரர் ஆறுச்சாமி, டீக்கடைப் பையன், டூவீலர் மெக்கானிக், அந்த ஒர்க்‌ஷாப்பில் எனப் பாத்திரங்கள். .ஒரு சிறுகதையின் குறைந்த நிகழ்வுகளுக்குள் வரவேண்டிய பாத்திரங்கள் ஒவ்வொருவருக்கும் சரியான விகிதத்தில் அடையாளம் உண்டாக்கும் லாவகமும் அவருக்குத் தான் கைவரப்பெற்றதாக இருக்கிறது.

தடுமாறிச் சாய்ந்த சுலோசனாவின் முதுகில் பதித்துவிட்ட கைவிரல்களின் ஸ்பரிசம் உண்டாக்கியுள்ள மனவோட்டம், சுலோசனா என்ற பெயரை, காந்திமதி என்ற பெயர்போல இன்னொரு பெயர் என்பதாக இனித் தாண்டி கடக்க முடியாது என்று சொல்லவும் வண்ணதாசனுக்குத் தான் தெரியும்.


முகப்பு பக்கத்திற்கு செல்லவும் →



இந்த இடுகையைப் பகிர்ந்து கொள்ளுங்கள்

நான்

டாக்டர் அ. ராமசாமி


பேராசிரியர் மற்றும் துறைத்தலைவர்
இலக்கிய விமர்சனம், நவீன தமிழ் இலக்கியம், ஊடகம் மற்றும் பண்பாட்டுருவாக்கங்கள்


என்னுடைய புத்தகங்கள்


பிரிவுகள்


Flag Counter

மொத்த பார்வையாளர்கள்
webs counters

உங்கள் கருத்துகளை கீழே கொடுக்கவும்

காட்ட கருத்துகள் இல்லை